Máy rửa tay diệt khuẩn tự động do sinh viên Cần Thơ chế tạo

Sau khi nhận thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn trong môi trường học tập nhóm sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ đã nghiên cứu và chế tạo máy rửa tay tự động có thể giúp sinh viên đến trường an toàn hơn.

Các bạn sinh viên rửa tay máy sát khuẩn. Ảnh: S.H

Nhóm sinh viên chế tạo máy này gồm: Lê Bá Trình (ngành Quản lý xây dựng khóa 5) và Đặng Hoàng Sơn (ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử khóa 6). Máy rửa tay diệt khuẩn tự động được chế tạo với mục đích giúp các bạn sinh viên có thể thực hành sau giờ học, cũng như môi trường trong trường học được an toàn hơn. Hiện nhóm sinh viên này đã cho ra đời 2 chiếc máy, đang được sử dụng tại trường.

Máy rửa tay do các bạn sinh viên chế tạo. Ảnh: S.H
Máy rửa tay do các bạn sinh viên chế tạo. Ảnh: S.H

Máy hoạt động trên nguyên tắc cảm biến hồng ngoại với nguồn điện DC 5V. Trong thân máy có bộ phận chứa dung dịch cồn sát khuẩn, với khả năng phun dung dịch 5ml/giây.

Với cảm biến tiệm cận, phun sương dung dịch sát khuẩn, người sử dụng chỉ cần đưa tay gần thì dung dịch tự động phun ra với lượng vừa đủ để rửa tay. Trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp thì đây được xem là một biện pháp hiệu quả không cần rửa lại bằng nước, khuyến khích nhiều người rửa tay sát khuẩn thường xuyên.

Máy rửa tay sát khuẩn thứ hai. Ảnh: S.H
Máy rửa tay sát khuẩn thứ hai. Ảnh: S.H

Bá Trình và Hoàng Sơn chia sẻ, mục đích của việc chế tạo máy rửa tay tự động là góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của đoàn viên sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ trong việc chung tay với nhà trường và cộng đồng chủ động phòng dịch COVID-19. Đây cũng là dịp để các em ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, trong tình hình dịch bệnh như hiện nay thiết bị mang lại hiệu quả thiết thực giúp sát khuẩn tay và phòng bệnh.

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Viện, Thư ký Hội đồng trường, Bí thư Đoàn trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ cho biết: Bá Trình và Hoàng Sơn rất năng động và tích cực tham gia hoạt động vì cộng đồng do đoàn trường và hội sinh viên tổ chức. Sản phẩm máy rửa tay sát khuẩn tự động sẽ góp phần truyền cảm hứng về sáng tạo kỹ thuật cho đoàn viên sinh viên trong trường, đặc biệt là ứng dụng kiến thức lĩnh hội được trên giảng đường để tạo ra những sản phẩm phục vụ cho cộng đồng.

Nguồn: https://laodong.vn

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.