Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp – Tuần 30

Blogger Ngô Trần Hải An: Đi muôn nơi để nhớ chốn quay về

Năm 2022 thật sự đặc biệt với blogger du lịch Ngô Trần Hải An (biệt danh Quỷ Cốc Tử). Anh có những chuyến đi mà cơ duyên không dễ chút nào: tác nghiệp tại World Cup, dự tang lễ cố Giáo hoàng Benedict XVI, vào khu ổ chuột lớn nhất thế giới tại Mumbai.

Blogger Ngô Trần Hải An: Đi muôn nơi để nhớ chốn quay về - Ảnh 1.

Blogger du lịch Ngô Trần Hải An trong chuyến tác nghiệp FIFA World Cup 2022

Vẻ mặt hiền khô, giọng nhỏ nhẹ, nhiều người gặp ngoài đời sẽ ngạc nhiên khi biết đây là anh chàng Quỷ Cốc Tử mạnh mẽ, luôn tìm cơ hội dịch chuyển.

NẾU KHÔNG TÌM, CƠ HỘI KHÔNG BAO GIỜ ĐẾN

* Anh mới trở về từ tang lễ cố Giáo hoàng Benedict hồi tháng 1-2023, còn tháng 11-12 năm ngoái là nguyên kỳ World Cup ở Doha. Bây giờ ngồi nơi quán cà phê Sài Gòn quen thuộc, cảm xúc của anh ra sao?

– Năm qua tôi đi 11 nước, trong đó có hai chuyến sẽ nhớ suốt đời. Một là World Cup – sự kiện lớn nhất hành tinh. Hai là chuyến đi Ý dự tang lễ cố giáo hoàng. Đây là sự kiện đặc thù, có những nghi thức cổ xưa không thể thấy trong các nghi lễ khác. Đây cũng là lần đầu trong lịch sử Giáo hội, một đức giáo hoàng chủ trì tang lễ cho một cố giáo hoàng.

Tôi hài lòng với những chuyến đi trong năm qua. Có lúc tôi nghĩ không biết cơ duyên nào thúc đẩy mình có những khoảnh khắc quá đẹp với nghề như vậy.

* Có thể thấy anh rất hào hứng khi tác nghiệp World Cup. Lý do gì khiến anh quyết tâm đi như vậy?

– Chuyện tác nghiệp chính thức tại World Cup tôi đã mong ước từ 5-7 năm trước, đã lên kế hoạch và tìm cách để đi. Tôi liên hệ nhiều nguồn, kể cả thông qua nhà tài trợ và nguồn chính thức, nhưng bế tắc vì không dễ có suất đi.

World Cup lần này, tôi “ủ mưu” từ đầu năm và bắt đầu liên hệ các nơi từ 7-8 tháng trước. Tôi đã nghĩ mình không đi được, nhiều nơi đã từ chối. Cuối cùng lại lóe hy vọng.

Blogger Ngô Trần Hải An: Đi muôn nơi để nhớ chốn quay về - Ảnh 2.

Ngô Trần Hải An tại khu vực dành cho phóng viên ở World Cup 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.