Thầy Hiệu trưởng trường THCS Lộc An học tập và làm theo Bác

Thầy Tiết Hiền Minh- Hiệu trưởng- Bí thư Chi bộ Trường THCS Lộc An là một trong những tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác. Trong những năm qua thầy luôn đi đầu trong các hoạt động, nhiệm vụ chính trị của nhà trường. Thầy là cán bộ quản lý giỏi, gương mẫu trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

            Trong quản lý, điều hành, Thầy luôn chọn giải pháp phù hợp với từng công việc, đối tượng để xây dựng kế hoạch, tổ chức phát động các phong trào thi đua trong đơn vị ngay từ đầu năm học; thực hiện tốt các phong trào thi đua, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, khắc phục khó khăn, xây dựng tập thể nhà trường thành một khối đoàn kết, thống nhất cao, với tinh thần tự giác tích cực, bảo đảm hiệu quả chất lượng, có nề nếp, kỷ luật, kỷ cương. Do đó, trên cương vị công tác, thầy không chỉ tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên mà còn chú trọng tới chất lượng giáo dục toàn diện của từng thầy cô cũng như quan tâm tới toàn thể học sinh nhà trường.

            Trước hết, thầy chỉ đạo chi bộ nhà trường phải xác định thực hiện đồng bộ, hiệu quả cả 3 phương diện là: học tập, làm theo và nêu gương. Xác định việc nâng cao chất lượng giáo dục là nhiệm vụ quan trọng của nhà trường, Thầy dành nhiều thời gian học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp hay để chia sẻ cùng tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Bản thân Thầy liên tục nhiều năm qua viết sáng kiến kinh nghiệm, các giải pháp quản lý trong nhà trường, trong chi bộ của Thầy đều được Hội đồng đánh giá sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện, cấp tỉnh đánh giá cao và công nhận. Nhờ vậy, liên tục trong nhiều năm học vừa qua, trường luôn được cấp trên trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” nhiều năm liền; một số chương trình, sáng kiến, mô hình của trường được nhiều đơn vị trong và ngoài tỉnh về tham quan, học tập.

Trường trung học cơ sở Lộc An, xã Lộc An nhiều năm liền có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong dạy và học, nuôi dưỡng ước mơ cho học sinh đặc biệt là trong học tập và làm theo gương Bác. Trong đó, phải kể đến mô hình “Giúp học sinh nghèo vượt khó học tốt”, mô hình “Mua bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn”; mô hình “Gian hàng 0 đồng – Chia sẻ yêu thương” đã giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biến ước mơ thành sự thật. Theo đó, ngay từ đầu năm học, Thầy trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn khảo sát, tìm ra các nguyên nhân học sinh học yếu, kém để từ đó có thể nắm chắc từng hoàn cảnh gia đình học sinh. Trong dạy và học chính khóa, Thầy luôn yêu cầu giáo viên tận dụng tối đa quỹ thời gian giảng dạy ở từng tiết học để tăng cường dạy dỗ cho các học sinh yếu, kém ở các bộ môn; giúp học sinh ôn lại kiến thức cũ, hệ thống hóa kiến thức đã học để thực hành thành thạo các kỹ năng làm bài tập. Đồng thời, giáo viên tổ chức đổi mới phương pháp học tập; thảo luận nhóm để học sinh yếu, kém được tham gia cùng nhóm, giúp các em xóa bỏ mặc cảm và tự tin hơn trong học tập.

            Bản thân Thầy Tiết Hiền Minh đã nghiêm túc trong việc nêu gương trước chi bộ, nhà trường, Thầy luôn đề cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp, chia sẻ trách nhiệm với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, thầy luôn đề cao vai trò chức trách của người đứng đầu cấp ủy trong học tập và làm theo Bác, chỉ đạo cấp ủy nhà trường và đảng viên chi bộ xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác, đối với người thầy: Tận tâm dạy học sinh sống ân nghĩa, có trách nhiệm với cha mẹ, với người thân và cộng đồng; Tận trí giáo dục học sinh thành những công dân tự tin với kiến thức vững, kỹ năng tốt; Tận lực đổi mới, không ngại khó khăn để khơi nguồn sáng tạo cho học sinh.

            Ngoài ra, thầy còn phối hợp cùng ban đại diện cha mẹ học sinh tích cực vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… Với những biện pháp trên, tỷ lệ học sinh yếu, kém và học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường giảm hàng năm rất nhiều.

Những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường trung học cơ sở xã Lộc An đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, trường được công nhận là tập thể Lao động tiên tiến và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2019-2024. Từ năm 2022 đến năm 2023, Chi bộ Trường trung học cơ sở Lộc An được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Riêng Thầy Tiết Hiền Minh nhận nhiều giấy khen, bằng khen từ địa phương đến Huyện, Tỉnh; là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền.

Với ngọn lửa đam mê, lòng yêu nghề, thầy luôn xác định “Tất cả vì đàn em thân yêu”. Bằng nhiệt huyết và khát vọng cống hiến cho sự nghiệp trồng người, sau hơn 36 năm công tác, đảm nhiệm nhiều vị trí, chức vụ, đơn vị khác nhau nhưng ở cương vị nào thầy Tiết Hiền Minh cũng tận tâm, tận tụy với công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Thầy xứng đáng là tấm gương tiêu biểu “Học tập và làm theo Bác”./.

NGUỒN: CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN ĐẤT ĐỎ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.