Đam mê tình nguyện 

 

Lê Hà Minh Thông, sinh viên Kỹ thuật xây dựng, Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ được bạn bè ví von là cây sáng kiến, không chỉ bởi Thông đề xuất nhiều sân chơi rèn luyện cho sinh viên, mà còn đổi mới hoạt động Đoàn – Hội. Bên cạnh đó, Thông còn tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng quê hương.

Minh Thông luôn nhiệt huyết trong các hoạt động, phong trào tình nguyện.

Mùa hè vừa qua, Minh Thông làm Phó Trưởng Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của trường tổ chức tại xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ, với sự tham gia của gần 80 cán bộ, sinh viên. Trong thời gian từ ngày 15 đến 22-8, Thông cùng bạn bè đã triển khai nhiều công trình, phần việc hữu ích vì cộng đồng.

Nổi bật là sửa chữa 1 tuyến đường giao thông với chiều dài hơn 4km; phát quang, trồng hoa kiểng các tuyến đường liên ấp trên địa bàn xã nhằm xây dựng cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp; sửa chữa và lắp đặt hệ thống điện gia dụng cho 15 hộ gia đình cận nghèo, hộ nghèo; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động tặng quà, vui chơi giải trí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Thông chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia Ban Chỉ huy chiến dịch với nhiệm vụ quản lý và điều hành, em gặp nhiều áp lực nhưng đây là trải nghiệm bổ ích giúp em rèn luyện nhiều kỹ năng mềm, từ kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm đến xử lý tình huống, biết cách xây dựng các mối quan hệ xã hội”.

Lê Hà Minh Thông làm MC cho chương trình văn nghệ do Đoàn- Hội Sinh viên trường tổ chức.

Theo Minh Thông, để tạo sự hấp dẫn cho các hoạt động diễn ra trong chiến dịch, cậu đề xuất với Đoàn – Hội Sinh viên trường triển khai các phần việc, tuyển chọn và phân công các sinh viên dựa trên năng khiếu, sở trường và chuyên môn được học của từng bạn. Điển hình như việc hỗ trợ xây dựng đường giao thông do các bạn học chuyên ngành kỹ thuật xây dựng đảm trách; các bạn học chuyên ngành điện, điện tử phụ trách tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và giúp bà con lắp đặt hệ thống điện. Hay như các bạn có năng khiếu văn hóa – văn nghệ, quản trò thì tổ chức các sân chơi cho thanh thiếu nhi; giao lưu với đoàn viên, thanh niên địa phương.

Đây là năm thứ 2, Thông tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, lần đầu là vào năm 2017, cũng tại “mặt trận” xã Đông Thắng, huyện Cờ Đỏ. Lần đó, cậu có gần nửa tháng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với người dân và thành quả là xây dựng một cây cầu bê tông kiên cố, giúp bà con lưu thông thuận lợi và an toàn. Thông tâm sự: “Những ngày hè tình nguyện là bài học thực tế sinh động để em trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện kỹ năng sống, đồng thời được cống hiến sức trẻ làm nhiều việc hữu ích cho bà con”.

Để tạo môi trường cho sinh viên chia sẻ, rèn luyện kỹ năng mềm, Thông còn tham gia vận động thành lập Câu lạc bộ (CLB) Bản lĩnh sinh viên trực thuộc Hội Sinh viên trường. CLB thành lập từ năm 2017, đến nay đã thu hút 53 thành viên; mỗi tháng, CLB đều tổ chức sinh hoạt với nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn. Nội dung và hình thức sinh hoạt ngày càng đổi mới, đa dạng, như: Tập huấn kỹ năng giao tiếp, tổ chức ngày hội trò chơi lớn thông qua hoạt động dã ngoại nhằm các bạn rèn kỹ năng làm việc nhóm. Bên cạnh đó, CLB còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên.

Với những sáng kiến trên, năm học 2018-2019, Thông được Ban Thư ký Hội Sinh viên TP Cần Thơ tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên.

Nguồn: https://baocantho.com.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.