CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ CẦN THƠ LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2020-2025

[CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ CẦN THƠ LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2020-2025]
[CẦN CÓ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ THANH NIÊN KHỞI NGHIỆP, NGHIÊN CỨU KHOA HỌC]
* Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Viện, Thư ký Hội đồng trường, Bí thư Đoàn trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ:
Trong 5 năm qua, tình hình kinh tế – xã hội của thành phố có sự phát triển vượt bậc, quốc phòng – an ninh tiếp tục được giữ vững. TP Cần Thơ từng bước khẳng định là trung tâm của khu vực ĐBSCL trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, hệ thống giáo dục – đào tạo với nhiều viện, trường, cơ sở vật chất ngày càng được quan tâm đầu tư khang trang, hiện đại, trở thành môi trường học tập, nghiên cứu khoa học được cán bộ, sinh viên đánh giá cao. Qua tiếp cận, nghiên cứu Dự thảo Văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, tôi cơ bản nhất trí với các nội dung đánh giá, tổng kết quá trình phát triển của thành phố nhiệm kỳ qua, cũng như phương hướng, mục tiêu phát triển thành phố trong 5 năm tới.
Trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, việc đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là nhu cầu tất yếu để xây dựng và phát triển thành phố. Vì vậy, tôi đề nghị Văn kiện Đại hội Đảng bộ thành phố sẽ đề ra giải pháp căn cơ đầu tư nâng cấp hạ tầng, cơ sở vật chất, kêu gọi các dự án phục vụ nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của các trường. Đối với sinh viên, cần có chính sách hỗ trợ đủ lớn để khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học; nghiên cứu thành lập quỹ hỗ trợ sinh viên tài năng. Bên cạnh đó, cần tăng cường liên kết hợp tác quốc tế nhằm kết nối với các dự án, chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, các học bổng trong và ngoài nước, từ đó tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ thành phố. Bên cạnh việc đầu tư nguồn nhân lực, thành phố cần có chính sách đột phá, “đủ lực” để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, tình nguyện về thành phố làm việc…
Hiện nay, khởi nghiệp đang là mục tiêu được thành phố dành sự quan tâm rất lớn, xem đó như động lực phát triển và dành sự đầu tư lớn cho người trẻ với nhiều trung tâm, sân chơi khởi nghiệp giúp người trẻ kết nối, chia sẻ và hợp tác phát triển. Do đó, tôi đề xuất xây dựng đề án thành lập Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Tôi cũng kỳ vọng các cấp ủy đảng, chính quyền tin tưởng, mạnh dạn giao nhiệm vụ cho thanh niên; thường xuyên quan tâm, theo dõi, kiểm tra, giúp đỡ, tạo điều kiện để người trẻ tự tin tham gia các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của đơn vị, địa phương để thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng thành phố thực sự là trung tâm của khu vực ĐBSCL.
NGUỒN: BÁO CẦN THƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.