Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp – Tuần 16

Bạn đọc Tuổi Trẻ tặng ‘cô nữ sinh ước có thể lùi nhập học 2 tháng’ 15 triệu đồng

Bà Nguyễn Thị Ngân (mẹ của Diệu Em) nhận 5 triệu đồng giúp bạn đọc 

Ngày 18-10,  đăng tải bài viết “Đậu đại học, cô nữ sinh ước có thể nhập học lùi 2 tháng” giới thiệu gương vượt khó của tân sinh viên Trần Thị Diệu Em, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang. Một bạn đọc giấu tên ngụ huyện An Phú, An Giang  chuyển tặng 5 triệu đồng đến gia đình cô nữ sinh hiếu học.

Bà Nguyễn Thị Ngân (mẹ của Diệu Em) cho biết con bà đã đến TP.HCM nhập học hơn hai tuần nên không thể ở nhà trực tiếp cảm ơn sự quan tâm của nhà hảo tâm.

“Hai mẹ con và gia đình cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm đã giúp cho Diệu Em đóng học phí và trang trải sinh hoạt tại thành phố”, bà Ngân nói.

Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an TP Long Xuyên trao học bổng 10 triệu đồng cho sinh viên Diệu Em (bà Nguyễn Thị Ngân nhận thay con gái)

Trước đó, chiều 19-10, Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên Công an thành phố Long Xuyên, An Giang cũng đã đến tặng suất học bổng 10 triệu đồng cho Diệu Em.

Trung tá Đinh Thị Thu Quỳnh – chủ tịch Hội phụ nữ Công an thành phố Long Xuyên – cho biết , ban lãnh đạo Công an thành phố đã nhanh chóng trao tặng suất học bổng cho cô nữ sinh hiếu học.

“Khi chúng tôi đến thăm, bà Ngân cho hay Diệu Em gọi về cho mẹ xin thùng sữa, thùng mì gói vì muốn tiết kiệm tiền sinh hoạt, thương lắm. Hy vọng suất hỗ trợ phần nào khích lệ tinh thần cho em ấy vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định việc học”, trung tá Quỳnh nói.

Trao đổi qua điện thoại, Trần Thị Diệu Em xúc động và không ngừng nói lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm.

“Trước ngày đi học cũng có nhiều nhà hảo tâm tặng tiền cho em đóng học phí, đến nay em đã hoàn thành việc nhập học. Em cũng đã xin được việc làm thêm tại một quán ăn, tuần sau bắt đầu đi làm. Số tiền vừa nhận 15 triệu đồng em sẽ dùng một phần để lo việc học và nhờ mẹ giữ lại một phần tích lũy cho học kỳ tiếp theo”, Diệu Em nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.