Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp – Tuần 19

TP.HCM tuyên dương 101 gương ‘thầm lặng mà cao cả’

 

TP.HCM tuyên dương 101 gương thầm lặng mà cao cả - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Nên, ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy TP.HCM (thứ năm từ trái qua), trao hoa chúc mừng các điển hình tại lễ tuyên dương

Chương trình đã tuyên dương 101 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho cộng đồng bằng nhiều việc làm tốt đẹp.

“Nhân rộng những tấm gương tiêu biểu, chân chất, vô tư”

Chúc mừng các điển hình, ông Nguyễn Văn Nên – ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM – nhắc lại giai đoạn dịch bệnh COVID-19 ập đến thành phố nhưng chính lúc khó khăn ấy đã thúc giục mọi người nắm chặt tay nhau vượt qua gian khó.

Ông Nên cho rằng những tập thể và cá nhân được tuyên dương lần này thật sự là những tấm gương tiêu biểu, những tấm gương chân chất, vô tư và nhẹ nhàng. 

“Chúng ta còn chưa phát hiện hết những tấm gương thầm lặng mà cao cả để ghi nhận và tuyên dương. Các thế hệ cha ông đã mang chung khát vọng cùng tạo nên phong cách hào sảng, phóng khoáng cho vùng đất này.

Những gương thầm lặng mà cao cả hôm nay góp thêm vào bản sắc tốt đẹp ấy. Chúng ta đánh giá, rút kinh nghiệm và chúng ta cũng cần đề ra giai đoạn kế tiếp làm sao tập hợp nhiều hơn nữa những tấm gương thầm lặng mà cao cả, làm sao những người làm điều tốt không phải khai thành tích, các thủ tục bình chọn cần nhẹ nhàng hơn.

Trên các trang báo, phương tiện thông tin truyền thông cần có thêm chuyên trang, chuyên mục người tốt việc tốt, nhân rộng điều tích cực để góp phần đẩy lùi cái xấu, góp phần xây dựng thành phố ngày một văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, ông Nên nhấn mạnh.

TP.HCM tuyên dương 101 gương thầm lặng mà cao cả - Ảnh 2.
 

Ông Nguyễn Văn Nên – ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM – phát biểu chúc mừng các điển hình tại lễ tuyên dương

Những đóa hoa tỏa hương cho đời

Chương trình đã giao lưu cùng một số tập thể, cá nhân tiêu biểu làm toát lên những điều cao cả, những hy sinh, đóng góp thầm lặng của nhiều người đã góp phần làm cho xã hội ngày càng tươi đẹp hơn.

Bà Mai Ngọc Châu, đại diện nhóm “Bếp yêu thương”, chia sẻ về hoạt động của bếp hơn chục năm qua, dù duy trì bếp có những khó khăn nhất định nhưng vẫn cố gắng nấu mỗi ngày 600 – 800 suất ăn giúp thân nhân người bệnh.

TP.HCM tuyên dương 101 gương thầm lặng mà cao cả - Ảnh 3.
 

Bà Mai Ngọc Châu, đại diện nhóm “Bếp yêu thương”

Chia sẻ với vất vả lo toan của người nghèo, câu lạc bộ chụp ảnh miễn phí thuộc Quận Đoàn Bình Thạnh đã hoạt động bảy năm qua, giúp nhiều cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn chụp ảnh cưới.  Anh Liêng Trần Ngọc Trung Hiếu – đại diện câu lạc bộ – chia sẻ: “Khi các cặp đôi nhận album hình cưới, họ rất hạnh phúc và chúng tôi cũng rất hạnh phúc”.

Cũng âm thầm làm việc tốt, anh Trần Ngọc Nghĩa (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) dành thời gian mỗi tuần dọn dẹp, cắt cỏ cho đường làng ngõ xóm sạch sẽ. Anh tự bỏ tiền túi mua máy cắt cỏ, mua xăng để chạy máy. Anh xem việc làm đó chỉ là việc bé nhỏ góp phần cho môi trường sống của bà con tốt hơn.

TP.HCM tuyên dương 101 gương thầm lặng mà cao cả - Ảnh 4.
 

Ông Nguyễn Văn Hoàng (bìa trái), 10 năm qua làm giáo viên dạy vẽ miễn phí cho người khuyết tật, trẻ mồ côi ở TP.HCM

Mọi người còn được lắng nghe những lời chân tình của ông Nguyễn Văn Hoàng, giáo viên dạy vẽ của Trung tâm dạy nghề người khuyết tật, trẻ mồ côi TP.HCM. Đã 10 năm rồi, thầy cứ lặng lẽ đến dạy cho các em bởi chính thầy thấy sợi dây ràng buộc thắt chặt với các em và nguyện gắn bó tiếp tục hành trình trước mắt…

Bạn Trần Khánh Tường, sinh viên năm hai Trường đại học Y dược TP.HCM, nhà ở huyện Cần Giờ, hoàn cảnh khó khăn, phải chạy xe ôm công nghệ kiếm thêm thu nhập trang trải việc học, phụ giúp gia đình nhưng luôn sẵn lòng chia sẻ với mọi người.

TP.HCM tuyên dương 101 gương thầm lặng mà cao cả - Ảnh 5.
 

Bác sĩ Phạm Thị Ngọc Dung chia sẻ về giai đoạn cùng đồng nghiệp tham gia ” cuộc chiến” chống dịch COVID-19 tại TP.HCM

Hay bác sĩ Phạm Thị Ngọc Dung dù đã nhận quyết định nghỉ hưu trong khoảng thời gian TP.HCM bùng phát dịch bệnh COVID-19 nhưng đã quyết định ở lại cùng chiến đấu với đồng nghiệp, giúp bệnh nhân vượt qua giai đoạn cam go.

Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên – Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TP.HCM) – có nhiều sáng kiến đóng góp cho phòng, chống dịch bệnh COVID-19, anh còn nhận bảo trợ cho ba em nhỏ mất mẹ vì COVID-19.

TP.HCM tuyên dương 101 gương thầm lặng mà cao cả - Ảnh 6.

Thiếu tá Nguyễn Trung Kiên – Trung đoàn Gia Định (Bộ Tư lệnh TP.HCM) – giao lưu tại chương trình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.