Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp – Tuần 41

Trung úy cảnh vệ trả lại 300 triệu bị chuyển khoản nhầm

Nhận được 300 triệu đồng chuyển nhầm vào tài khoản, trung úy cảnh vệ Mai Ngọc Lâm liền báo cáo chỉ huy, rồi liên hệ người chuyển nhầm và ngân hàng để xác minh, trả lại.

Trung úy cảnh vệ trả lại 300 triệu bị chuyển khoản nhầm - Ảnh 1.

Trung úy Lâm (trái) và hạ sĩ Chiến

Ngày 12-4, đại diện Bộ tư lệnh Cảnh vệ cho biết vừa qua, một chiến sĩ trong đơn vị đã trả lại 300 triệu đồng cho một phụ nữ chuyển khoản nhầm.

Theo đó, khoảng 22h40 ngày 8-4, trung úy Mai Ngọc Lâm (Trung đoàn 375, Bộ tư lệnh Cảnh vệ) nhận được thông báo biến động số dư trong tài khoản ngân hàng cá nhân được cộng thêm 300 triệu đồng.

Nội dung chuyển khoản là “chuyển khoản lại tiền cọc nhà số 10, ngõ 19 Đông Tác” từ chủ tài khoản Trần Thị Kim T. (trú tại Hà Nội).

“Bỗng dưng nhận được số tiền lớn chuyển vào tài khoản, tôi thấy rất hoang mang, bối rối, không biết số tiền này từ đâu tới. Chưa bao giờ tài khoản của tôi có số tiền lớn như vậy.

Nghĩ người chuyển nhầm cũng đang rất lo lắng, sợ mất tiền, nên tôi đã nhanh chóng tìm cách liên hệ để trả lại cho họ”, trung úy Lâm nói.

Anh Lâm sau đó báo cáo sự việc với chỉ huy trực, rồi liên hệ người chuyển nhầm tiền và ngân hàng để xác minh, hoàn trả.

 

Ngày 10-4, anh Lâm đã gặp chị Trần Thị Kim T. tại ngân hàng để làm các thủ tục trả lại tiền.

Sau khi nhận lại số tiền trên, chị T. xúc động, gửi lời cảm ơn trung úy Lâm.

Trước đó, ngày 31-3, trong khi thực hiện nhiệm vụ tại Đài tưởng niệm số 1 Bắc Sơn, hạ sĩ Ngô Quang Chiến (Trung đoàn 375) đã nhặt được một chiếc ví.

Trong ví có số tiền 7,5 triệu đồng và một số giấy tờ có tên Phạm Thị T.. Hạ sĩ Chiến đã báo cáo cán bộ phụ trách, trả lại chiếc ví cho người đánh rơi.

Chị T. rất vui mừng vì tìm lại được tài sản bị mất, đề nghị cảm ơn Chiến bằng tiền mặt nhưng hạ sĩ này từ chối nhận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.