Long Phú phát huy tinh thần học tập và làm theo Bác

Sau hơn 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm, Huyện Long Phú đạt được kết quả nổi bật đáng ghi nhận.

Đồng chí Lâm Sách – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị. Ảnh Sóc Ca

Theo báo cáo của Huyện ủy Long Phú, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận số 01-KL/TW đã được Huyện ủy, Đảng ủy, các chi bộ trực thuộc quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, bài bản, có sáng tạo từ việc tổ chức học tập, cụ thể hóa thành các văn bản chỉ đạo; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát và có đánh giá, tổng kết rút kinh nghiệm, điều hành phù hợp với thực tiễn. Việc cụ thể hóa nội dung Kết luận số 01-KL/TW để thực hiện trong toàn Đảng bộ được cấp ủy các cấp nghiêm túc thực hiện từ việc xây dựng Kế hoạch toàn khóa, kế hoạch hằng năm của tập thể và cá nhân và xây dựng chuyên đề hằng năm cho phù hợp với điều kiện thực hiện đặc thù của các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị. Việc triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW được gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy trình về nêu gương đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện ở hầu hết các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên và người lao động ở các cơ quan trong toàn huyện.

Các cấp ủy đề cao vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt, cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị thông qua việc triệt để thực hiện phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm” và xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và giải quyết những vấn đề nổi cộm của từng cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền việc thực hiện Kết luận 01-KL/TW và biểu dương các gương điển hình tiêu biểu, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện thường xuyên, liên tục, cụ thể, có nhiều đổi mới, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Thông qua đó, góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; đặc biệt là hiểu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân trong học tập, làm theo về nêu gương về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng xây dựng và phát triển cơ quan, đơn vị, địa phương mình trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Qua 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, Huyện ủy Long Phú căn cứ vào tình hình, điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị chọn lựa và tiếp tục duy trì những mô hình, cách làm theo Bác thực sự hiệu quả. Cụ thể, Huyện đã phát triển được 24 hợp tác xã nông nghiệp với 1.373 thanh viên, tổng diện tích sản xuất trên 2.467ha, với vốn điều lệ gần 7 tỷ đồng. Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), toàn huyện có 16 sản phẩm đạt 4 sao và 3 sao. Bên cạnh đó, còn có các mô hình hiệu quả như “Camera an ninh”, “Ánh sáng an ninh” có ở hầu hết các xã, thị trấn; mô hình “Họ đạo tự quản” ở thị trấn Đại Ngãi và xã Tân Thạnh; các mô hình “Làm giảm tội phạm và các tệ nạn xã hội”, “Không có ma túy” ở xã Hậu Thạnh; các mô hình “Phụ nữ tiết kiệm và làm theo lời Bác” của Hội LHPN huyện, sản xuất lúa chất lượng cao của Hội Nông dân huyện, Chăn nuôi bò sinh sản của Hội Cựu chiến binh huyện, “Hạt gạo chia sẻ” của Huyện Đoàn, “Hỗ trợ mua bán nhỏ” của Mặt trận Tổ quốc huyện…

Bên cạnh kết quả đạt được, sau hơn 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, vẫn còn một số hạn chế. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện ở một số cấp ủy có lúc còn chưa quyết liệt, chưa kịp thời và còn hình thức, đơn điệu. Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu ở một vài cấp ủy, cơ quan, đơn vị chưa rõ, chưa tạo thành tấm gương để cán bộ, đảng viên, quần chúng noi theo.

Nhằm phát huy tinh thần gương mẫu, cống hiến, lan tỏa các giá trị đồng thời nhân rộng cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần đưa việc học tập, làm theo Bác trở thành phong trào hành động có chiều sâu, đồng chí Vương Tấn Vũ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Phú, nhấn mạnh: Các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, tiếp tục phấn đấu, phát huy tinh thần gương mẫu, cống hiến, lan tỏa và thúc đẩy những giá trị trong việc học tập và làm theo Bác. Đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm quan trọng đối với mỗi chi, đảng bộ, phải làm với tinh thần mạnh mẽ, quyết liệt, đồng bộ hơn. Đặc biệt, cần xác định đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu, thường xuyên trong giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đẩy mạnh thực hiện sâu rộng, hiệu quả hơn nữa cuộc vận động này, nhất là cần tạo ra sự chuyển biến, đột phá rõ nét hơn trong xây dựng Đảng về mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khóa Đại hội Đảng XIII và chuyên đề hằng năm, huyện Long Phú có 1 tập thể và 2 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen; 1 tập thể và 2 cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen; 15 tập thể và 20 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Long Phú tặng Giấy khen./.

NGUỒN: Đảng bộ Tỉnh Sóc Trăng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.