Thanh niên Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác

Trong những năm qua, việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuổi trẻ toàn tỉnh và các cơ sở Đoàn nghiêm túc triển khai, cụ thể hóa bằng các giải pháp phù hợp. Từ các phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương là đoàn viên, thanh thiếu niên ưu tú, tiêu biểu có lối sống đẹp, khát vọng cống hiến và sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội, trở thành những tấm gương sáng ngời của tuổi trẻ toàn tỉnh. Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2023) mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ những tấm gương thanh niên tiêu biểu trong các phong trào thi đua của tuổi trẻ Thái Nguyên.

Nguyễn Đức Phúc, Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên đã có 25 lần tham giá hiến máu nhân đạo

Dù biến cố ập đến khiến một cánh tay mất đi, nhưng chàng thanh niên Nguyễn Đức Phúc vẫn vượt qua, trở thành gương sáng trong các hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên, Đức luôn tích cực tuyên truyền cho cộng đồng hiểu hơn về việc hiến máu tình nguyện. 25 tuổi nhưng Đức đã có 25 lần tham giá hiến máu nhân đạo và vinh dự được nhận được Bằng khen, giấy khen của cấp Trung ương và của tỉnh.

Bạn Nguyễn Đức Phúc chia sẻ: “Bản thân em là một người bị khuyết tật, nhưng khi tham gia câu lạc bộ em gặp những mảnh đời còn éo le và khổ hơn mình cho nên em thấy bản thân mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người, điều đó khiến em cảm thấy yêu cái công việc mình đang làm và sẽ tiếp tục hoạt động hết mình với cái phong trào hiến máu tình nguyện”.

Không chỉ biết đến là Phó chủ tịch Hội LHPN xã năng động và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ còn là một tấm gương thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu ở địa phương với mô hình chăn nuôi chim bồ câu Pháp mang lại thu nhập bình quân 100 triệu đồng/ năm. Chị cũng là 1 trong 40 nữ thanh niên tiêu biểu được Hội LHPN tỉnh và Tỉnh đoàn Thái Nguyên tuyên dương vào tháng 3/2023.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Đoàn viên thanh niên xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ cho biết: “Trong thời gian tới mục tiêu phát triển của tôi sẽ là mở rộng mô hình trang trại của gia đình không chỉ dừng lại ở sản phẩm chim bồ câu thương phẩm mà có thể mở rộng ra một số sản phẩm nông nghiệp bền vững và thực phẩm sạch khác, đồng thời tôi sẽ hướng dẫn các hội viên phụ nữ và đoàn viên thanh niên sẽ cùng tham gia khởi nghiệp và hướng tới những sản phẩm nông nghiệp phát triển chính tại địa phương của mình”.

Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Đoàn viên làm kinh tế giỏi

Thượng úy Lê Hoàng Hà, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu” năm 2022

Nhiều năm nay, Thượng úy Lê Hoàng Hà, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố Thái Nguyên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc chuyên môn và công tác Đoàn. Thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo cấp trên và chính quyền địa phương các phương án, kế hoạch để bảo đảm an ninh trật tự, mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân. Đặc biệt là việc tham mưu triển khai thực hiện mô hình “Tổ tự quản về ANTT gắn với cụm camera an ninh”. Hoàng Hà cũng vinh dự là 1 trong số 20 chiến sĩ được Bộ trưởng Bộ Công an tặng giải thưởng “Gương mặt trẻ Công an tiêu biểu” năm 2022.

Thượng úy Lê Hoàng Hà tâm sự: “Bản thân tôi cảm thấy có trách nhiệm tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào Công an nhân dân học tập làm theo sáu điều Bác Hồ dạy và phong trào Vì an ninh tổ quốc; tổ chức cho đoàn viên thanh niên đảm nhiệm các khâu khó, việc trọng yếu,… tạo niềm tin trong nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”.

Thực hiện lời dạy của Bác, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã mang sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết tham gia phát triển kinh tế và thực hiện nhiều phần việc hiệu quả. Đó chính là những hình ảnh đẹp nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ với những câu chuyện giản dị mà sâu sắc, những việc làm bình thường mà có sức lan tỏa trong cộng đồng. Góp phần nâng cao giá trị của dân tộc như lời dạy của Bác: Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp./.

NGUỒN: Trang thông tin điện tử Đài truyền hình tỉnh Thái Nguyên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.