Cô giáo Nguyễn Thị Kim Manh – Gương sáng về học tập và làm theo Bác

Những năm học qua, trường Tiểu học Bến Cừ, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành phát động sâu rộng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường luôn tích cực học tập và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể, thiết thực trong giảng dạy cũng như trong cuộc sống. Trong đó, nổi bật là gương cô giáo Nguyễn Thị Kim Manh.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Manh cùng các học sinh vui tết Trung thu năm 2023

Trong 17 năm đứng lớp, bằng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, cô Kim Manh nhiều năm liền đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện và đạt nhiều phần thưởng khác.

Tích cực thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, góp phần xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cô Kim Manh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và kế hoạch được giao, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy đạt hiệu quả tốt. Hằng năm, tỉ lệ học sinh lớp cô chủ nhiệm hoàn thành chương trình lớp học đạt 100%, tỉ lệ học sinh hoàn thành các môn học năm học sau đạt cao hơn năm học trước.

Không ngừng trau dồi, tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ công tác giảng dạy ngày một tốt hơn, cô Manh còn luôn trăn trở, suy nghĩ, đề xuất các sáng kiến và triển khai thực hiện hiệu quả. Trong năm học 2021-2022, cô đề xuất và thực hiện sáng kiến: “Một số giải pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 2A trường Tiểu học Bến Cừ”. Qua thực hiện các biện pháp của sáng kiến, kết quả đạt được rất khả quan, học sinh đều có nhiều tiến bộ. 

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Bến Cừ lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, giáo viên đưa những nội dung học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục, của địa phương.

Nhà trường duy trì tổ chức cho các em học sinh kể những mẩu chuyện về Bác Hồ trong các buổi chào cờ thứ hai hàng tuần. Cô Kim Manh với vai trò là giáo viên chủ nhiệm đã luôn đồng hành cùng học sinh của mình đầu tư tìm hiểu, trình bày sinh động, hay, xúc động những mẩu chuyện kể về Bác bằng sự cảm nhận của tâm hồn trẻ thơ.

Riêng cô Manh, với suy nghĩ là giáo viên thì trước hết bản thân mình phải luôn là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác, qua đó để các em học sinh noi theo. Trong các tiết dạy, cô thường xuyên lồng ghép giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ và những gương tốt ở nhà trường, địa phương, giúp học sinh nhận thức được sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác. Cô còn lồng ghép giáo dục học sinh ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục an toàn giao thông, các kĩ năng sống, tình yêu đất nước, yêu biển đảo…

Thầy Đặng Phát Tài, Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bến Cừ, xã Ninh Điền cho biết: “Cô Nguyễn Thị Kim Manh là một giáo viên tận tụy với nghề, giỏi về chuyên môn và có nhiều đóng góp để nâng cao chất lượng dạy và học. Cô Manh xứng đáng là một tấm gương sáng trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” để đồng nghiệp, học sinh noi theo”.

Với những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục – đào tạo, năm học 2021- 2022, cô Manh được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; được nhận Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh vì thành tích 02 năm học liên tục (2020 – 2021, 2021 – 2022) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, cô vinh dự được nhận Giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành vì đã thành tích thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Cô Manh chia sẻ: “Công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp. Làm thế nào để có những giờ dạy hay, thu hút được sự hứng thú, say mê học tập của học sinh là điều làm tôi luôn trăn trở. Tôi luôn học tập và làm theo Bác bằng những hành động cụ thể, tự rèn luyện bản thân mỗi ngày để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người như lời Bác Hồ dạy năm xưa “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”./.

NGUỒN: Cổng thông tin điện tử Đảng bộ Tây Ninh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.