GƯƠNG ĐIỂN HÌNH VỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC

Những năm qua, trong hệ thống MTTQ các cấp trong huyện Vị Thuỷ đã xuất hiện nhiều gương cá nhân đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thuận Tây là một điển hình tiêu biểu.
Có thể là hình ảnh về ‎15 người và ‎văn bản cho biết '‎ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MAT TRẬN τό ρυός VIỆT NAM HỘI NGHỊ BIỂU DƯƠNG CHỦ TỊCH ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM CẤP XÃ VÀ TRƯỞNG BAN CÔNG TẮC MẶT TRẬN TIÊU BIỀU TOÀN QUỐC GIAI BOẠN 2017 ዜሬ 1oد noйy 27 ing 17hing năm 2022‎'‎‎
Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên và lâu dài, những năm qua, ông Nguyễn Văn Chiến Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thuận Tây luôn nêu cao tinh thần học hỏi, tiên phong gương mẫu, gắn bó với Nhân dân, tận tụy trách nhiệm với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng và Nhân dân tin yêu, quý mến. Đặc biệt, năm 2022 ông vinh dự là 1 trong 4 đại biểu của tỉnh Hậu Giang đi dự hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022. Ông Chiến chia sẻ: “Đối với tôi việc học tập và làm theo Bác là công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân, đặc biệt là đối tượng yếu thế, với vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân thường xuyên tiếp cận địa bàn dân cư trong xã, tuyên truyền những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, đề án Hậu Giang xanh, mình cũng lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con Nhân dân để phản ánh đến cấp ủy, chính quyền, nhằm củng cố vững chắc thêm lòng tin Nhân dân đối với cấp ủy và chính quyền”.
 
Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thuận Tây, ông Chiến luôn tận tụy với công việc, gần dân, sát dân, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động do địa phương phát động. Nổi bật là công tác an sinh xã hội, trong năm 2023, ông phối hợp vận động xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, tổng trị giá 220 triệu đồng. Cụ thể như trường hợp của anh Nguyễn Thành Được, ở ấp 4 xã Vĩnh Thuận Tây thuộc diện hộ nghèo ở địa phương vì không có đất đai canh tác. Hàng ngày, anh làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống. Căn nhà trị giá 50 triệu đồng do ông Chiến phối hợp vận động hỗ trợ giúp ông Được có điều kiện an cư, ổn định cuộc sống. Anh Được bày tỏ: “Lúc trước căn nhà lụp xụp che bằng bạc cao su, địa phương thấy thương cất cho căn nhà đại đoàn kết, ngang 4,5 dài 12 mét, tôi cũng cảm ơn chính quyền địa phương và chú Chiến mặt trận đã cất cho tôi căn nhà che nắng che mưa rất yên tâm phấn đấu lo làm kinh tế để thoát nghèo bền vững”.
 
Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cùng các thành viên đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” và chương trình an sinh phúc lợi xã hội được gần 1,8 tỷ đồng; vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, gia đình thân nhân kiều bào tặng gần 800 phần quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; trao tặng 190 suất học bổng, 147 cặp da, 03 xe đạp, 65 Bảo hiểm tai nạn, 7.600 quyển tập, 1 tấn gạo,… tổng trị giá gần 500 triệu đồng. Đồng thời, vận động láng bê tông tuyến kênh Sáu Toàn với chiều dài 1.000 mét, ngang 1,5 mét; xây dựng 2 cầu bê tông, tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Nhận xét về ông Nguyễn Văn Chiến, đồng chí Phan Văn Tổng, Phó bí thư Đảng uỷ xã Vĩnh Thuận Tây cho biết: “Đồng chí Nguyễn Văn Chiến chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã tiêu biểu trong việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, trong công việc nhiệt tình phối hợp tốt để tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri, lắng nghe ý kiến cử tri phản ánh, phối hợp các nhà thờ làm tốt công tác an sinh xã hội xây dựng cầu đường, giúp cho Đảng uỷ, UBND tiếp sức cho đơn vị xã đạt nhiều hiệu quả trong năm 2023, đồng chí cũng được cấp tỉnh chọn đi dự hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017 – 2022”.
 
Với những nỗ lực, trách nhiệm ông Nguyễn Văn Chiến thực sự là tấm gương sáng trong xây dựng, phát huy, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước, là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
NGUỒN: TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH ỦY HẬU GIANG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.