Y Phượng học tập và làm theo Bác

Với những thành tích đạt được trong học tập và rèn luyện, em Y Phượng (lớp 8B, Trường TH – THCS xã Pô Kô, huyện Đăk Tô) đã vinh dự được Huyện ủy Đăk Tô biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Tôi gặp em Y Phượng tại Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của huyện Đăk Tô được tổ chức giữa tháng 4/2024. Với thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, cô học trò nhỏ người Rơ Ngao này chính là một trong những gương mặt trẻ nhất của huyện được khen thưởng trong học tập và làm theo Bác năm 2024.

“Là một học sinh, em hiểu rằng, việc quan trọng nhất chính là học tập và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Thông qua những câu chuyện về Bác, những lời được dạy bảo, em luôn cố gắng học tập và noi theo gương Bác, để bản thân xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Qua sự rèn luyện, em mong muốn bản thân sẽ ngày càng hoàn thiện hơn để khi trưởng thành trở thành một người có ích cho xã hội và đất nước” – Y Phượng tâm sự.

Y Phượng (thứ 2 hàng đầu tiên) được Huyện ủy Đăk Tô biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: TT

Không chỉ xuất sắc trong học tập, Y Phượng còn là một đội viên năng động, sáng tạo, tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của trường, lớp. Nhiều năm liền, em đều thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên. Em tích cực tham gia đóng góp quỹ kế hoạch nhỏ do Liên đội Trường TH-THCS xã Pô Kô và tập thể lớp 8B phát động để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Y Phượng còn là một trong những hạt nhân nòng cốt, năng nổ của nhà trường trong các hoạt động ngoại khóa do địa phương tổ chức. Qua sự phấn đấu, rèn luyện, em đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu được mọi người công nhận như: Giải Khuyến khích Cuộc thi tuyên truyền, giới thiệu sách cấp huyện dành cho học sinh Trung học cơ sở năm học 2022 – 2023; giải Ba tại Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp huyện dành cho học sinh Trung học cơ sở năm học 2022 – 2023; giải Ba tại Cuộc thi Người Thủ lĩnh tài năng năm 2023 do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức; giải Khuyến khích tại Cuộc thi khoa học, kỹ thuật gắn với cách hoạt động STEM cấp huyện dành cho học sinh Trung học cơ sở; có sản phẩm/ mô hình STEM đạt giải Ba cấp tỉnh.

Y Phượng (bên trái) chia sẻ về nỗ lực của bản thân trong học tập và làm theo Bác. Ảnh: T.T

Để có được kết quả ấy, Phượng luôn chủ động sắp xếp thời gian học tập, sinh hoạt một cách khoa học, hiệu quả. Sau các tiết học trên trường, em thường xuyên dành thời gian để tự tìm tòi, nghiên cứu các kiến thức mới, phục vụ cho việc học tập của mình. Đây cũng chính là chìa khóa để Y Phượng phát triển bản thân, không ngừng gặt hái được những kết quả tích cực trong quá trình học tập.

Y Phượng cho biết: “Trong thời gian tới, em dự định sẽ tiếp tục thử sức mình trong những cuộc thi, các chương trình, hoạt động do địa phương phát động, đồng thời không quên cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của học sinh, thực hiện tốt Sáu điều Bác Hồ dạy và nội quy trường, lớp để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Em tin rằng học tập chăm chỉ chính là chìa khóa để mở ra cánh cửa tương lai của bản thân mình.

Thầy Phạm Văn Hùng- Hiệu trưởng Trường TH-THCS xã Pô Kô đánh giá: Y Phượng là một học sinh chăm chỉ học tập; ngoan ngoãn, lễ phép, luôn giúp đỡ bạn bè, kính trọng thầy cô giáo. Nhiều năm liền em luôn đạt học lực tiên tiến, xuất sắc trong học tập, xứng đáng là tấm gương để các học sinh khác noi theo, học tập./.    

NGUỒN: Báo điện tử Kon Tum

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.