Huyện Châu Thành A: Gương sáng học tập và làm theo Bác

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không còn là việc làm xa lạ đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn xã Nhơn Nghĩa A, mà đã trở thành việc làm thường xuyên và thực hiện như một thói quen trong cuộc sống hàng ngày. Qua hơn 02 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII  “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã có nhiều tập thể, cá nhân có nhiều cách làm hay, việc làm thiết thực đạt hiệu quả được áp dụng và nhân rộng, mang lại lợi ích cao, góp phần vào việc xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

Điển hình là ông Trần Trung Tri, Bí thư chi bộ, Trưởng ấp Nhơn Thọ, xã Nhơn Nghĩa A, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang là một trong những tấm gương sáng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với vai trò là người đứng đầu chi bộ, ông Trần Trung Tri luôn quan tâm đến công tác xây dựng chi bộ ấp trong sạch, vững mạnh. Ông luôn tự mình nghiên cứu tìm hiểu các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung, hình thức và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Ông cùng Cấp ủy Chi bộ thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền vận động người dân đăng ký thực hiện mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ông luôn tâm niệm, muốn người dân tin tưởng và làm theo thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để tạo sự đồng thuận trong Chi bộ củng như trong quần chúng Nhân dân.

Gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện các công việc chung của ấp, ông Trần Trung Tri còn được nhiều hộ dân trên địa bàn xã biết đến với ý chí, quyết tâm làm giàu trên đất quê hương. Ông Trần Trung Tri cho biết: với diện tích 6.000m2 trồng nhãn Idor, 6.000m2 trồng sầu riêng đang cho trái và 3.000m2 trồng cam sành đã cho thu nhập hàng năm trên 600 triệu đồng. Ngoài việc làm vườn ông còn tận dụng chuồng heo cũ, sửa chữa dùng để nuôi lươn, từ năm 2020 đến nay mỗi vụ nuôi cũng cho lợi nhuận trên 150 triệu đồng, hiện ông cũng đang nuôi trên 10.000 con lươn chuẩn bị thu hoạch. Ông cũng là người đầu tiên nuôi lươn không bùn tại xã Nhơn Nghĩa A đem lại lợi nhuận cao. Thấy được mô hình làm ăn có hiệu quả, ông mạnh dạng kêu gọi bà con trong ấp cùng tham gia và thành lập được Tổ hợp tác nuôi lươn vào năm 2021 với 10 thành viên ban đầu, đến nay tăng lên 12 thành viên trong đó có 03 thành viên nuôi lươn theo mô hình VietGap. Tất cả các thành viên trong tổ điều được ông hướng dẫn tận tình về kỹ thuật nuôi, sau một vụ nuôi, tất các hộ sau khi xuất bán điều cho lợi nhuận khá. Với những thành tích đạt được, ông đã được công nhận là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền. Năm 2021, ông vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Công Mến – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Nhơn Nghĩa A cho biết: Hiện nay trên địa bàn xã có rất nhiều cán bộ, đảng viên tiêu biểu, là tấm gương sáng trong thực hiện phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, vừa cần cù lao động phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ người dân địa phương cùng phát triển, tiêu biểu như đồng chí Trần Trung Tri – Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Nhơn Thọ. Với những tấm gương của cán bộ, đảng viên như vậy sẽ góp phần lan tỏa phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác đến các tầng lớp Nhân dân trong xã, tăng cường và củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, sự quản lý của chính quyền địa phương, góp phần cho Đảng bộ xã nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt là thực hiện phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được huyện xếp hạng nhì khối thi đua các xã, thị trấn trong huyện hai năm liên tiếp (năm 2021 và 2022)./.

Ông Trần Trung Trí luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ và tích cực lao động sản xuất

NGUỒN: Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Hậu Giang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.