Những điển hình tiêu biểu học và làm theo Bác

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp ủy đảng trong toàn tỉnh Phú Thọ đã kịp thời xác định những nhiệm vụ mang tính trọng tâm, đột phá để chỉ đạo thực hiện; đồng thời lựa chọn, xây dựng những mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến có sức thuyết phục, lan tỏa trong Đảng bộ và nhân dân.

Bà Cao Thị Đông, hội viên Hội Người cao tuổi khu 12, xã Cao Xá, huyện Lâm Thao luôn tâm niệm lời dạy của Bác Hồ với người cao tuổi: “Tuổi già nhưng chí không già, góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”. Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, UBND xã về xây dựng khu dân cư đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, bà Đông cùng Chi ủy, Chi bộ khu 12 tích cực vận động các hộ dân hưởng ứng, đồng thời bản thân bà và gia đình là tấm gương đi đầu, hết sức thuyết phục. Gia đình bà ủng hộ kinh phí xây dựng cổng làng văn hóa trị giá hơn 300 triệu đồng; ủng hộ 20 triệu đồng để mua sắm trang, thiết bị loa đài, ti vi, dụng cụ thể dục thể thao cho nhà văn hóa khu dân cư phục vụ Chi hội người cao tuổi, các chi hội đoàn thể và nhân dân tham gia hội họp, luyện tập văn nghệ, thể thao, dân vũ.

Miệng nói tay làm, trong các phong trào, các cuộc vận động, bà Đông luôn là hạt nhân nòng cốt, gần gũi, chia sẻ, gắn kết mọi gia đình trong khu dân cư. Bà Cao Thị Đông vinh dự được Tỉnh ủy đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021- 2023.

Cựu chiến binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Hoàng Văn Lượng tham gia giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Năm 1983, khi mới 27 tuổi, Trung úy Hoàng Văn Lượng – Trung đội trưởng đặc công Đoàn 381, Bộ Tư lệnh Đặc công vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Năm 2015, xuất ngũ trở về quê hương, Anh hùng Hoàng Văn Lượng luôn tâm niệm “phải học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thường xuyên, liên tục và bằng những việc làm thiết thực, cụ thể”. Để phát triển kinh tế gia đình, cựu chiến binh (CCB) Hoàng Văn Lượng quyết tâm cải tạo 7.000m2 vườn tạp của gia đình thành mô hình trang trại cho hiệu quả kinh tế cao, nuôi lợn nái bản địa, gà nhiều cựa, trồng cây ăn quả giống mới năng suất cao, đào 1.500m2 ao thả cá… Hàng năm, trang trại của gia đình ông cho thu nhập ổn định trên 200 triệu đồng.

Là Chi hội trưởng Chi hội CCB khu 2A, xã Tân Phú huyện Tân Sơn, ông Lượng luôn gương mẫu, hết lòng giúp đỡ hội viên trong cuộc sống. Chi hội đảm nhận đấu thầu 1ha đất lâm nghiệp trồng keo lấy gỗ, khi thu hoạch trừ chi phí còn thu lãi 42 triệu đồng, số tiền này cho hội viên luân phiên vay để phát triển kinh tế gia đình. Người đảng viên, CCB gần 70 tuổi ấy vẫn thường xuyên tham gia giao lưu, kể chuyện chiến đấu, giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thanh, thiếu niên các trường học trên địa bàn huyện. Ông luôn khao khát được đóng góp công sức xây dựng quê hương và đi đầu trong các phong trào. Gia đình ông đã ủng hộ 50 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa và làm đường bê tông liên xã. Tấm gương người anh hùng giữa đời thường, học tập và làm theo Bác của CCB Hoàng Văn Lượng được đảng viên và nhân dân luôn tin yêu, cảm phục. Ông đã được Tỉnh ủy đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

NGUỒN: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.