Em Phạm Nguyễn Huyền Trân – học sinh tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đoàn trường THPT Mang Thít phát động sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên, học sinh thực hiện cuộc vận động. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương học sinh năng nổ, nổi bật trong việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách của Bác.

Tiêu biểu có em Phạm Nguyễn Huyền Trân, học sinh lớp 12/2, trường THPT Mang Thít đạt nhiều thành tích cao trong học tập, hoạt động phong trào của Đoàn trường, của lớp và niềm tự hào nhất của em là kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tổng điểm bài thi khối tự nhiên đạt 53 điểm, xếp thứ hai của tỉnh Vĩnh Long.

 Em Phạm Nguyễn Huyền Trân, học sinh lớp 12/2, trường THPT Mang Thít

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông, nhưng từ nhỏ, Huyền Trân thông minh, ham học hỏi. Em được các thầy, cô truyền đạt các câu chuyện, những tác phẩm văn học về Bác Hồ, em càng cảm nhận được đức tính giản dị và tình cảm bao la của Bác đối với dân tộc. Chính vì vậy, Huyền Trân luôn suy nghĩ: “Nhiệm vụ quan trọng nhất của người học sinh là tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác bằng cả suy nghĩ và hành động ngay từ việc làm nhỏ nhất, nhưng phải hết sức thiết thực, cụ thể”. Với tinh thần say mê, luôn nỗ lực, phát huy tính tự học, sáng tạo, em đã xây dựng thời gian biểu cho mình và cách học của em là cố gắng để biết rộng hiểu sâu, học đi đôi với hành, tích cực nghiên cứu sách tham khảo, nâng cao, học hỏi thầy cô, bạn bè. Em là một học sinh gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi, khiêm tốn, được thầy cô yêu quý, bạn bè cảm phục. Trong học tập, Huyền Trân xây dựng thời gian biểu một cách khoa học, chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp. Ở lớp, em luôn chăm chú lắng nghe lời thầy cô giảng bài, tích cực phát biểu xây dựng bài hay thảo luận nhóm. Trong 12 năm học, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và nhiều thành tích xuất sắc khác. Đặc biệt, hai năm học 2021-2022; 2022-2023, em đều đạt học sinh xuất sắc toàn diện, nhất toàn trường 02 năm liên tiếp. Huyền Trân là 1 trong những học sinh của đội tuyển thi học sinh giỏi bộ môn Sinh của trường. Năm học 2020-2021, em đạt giải ba kì thi học sinh giỏi cấp trường môn Sinh; năm học 2021-2022, đạt giải nhì kì thi học sinh giỏi thí nghiệm thực hành môn Sinh cấp tỉnh.

Chia sẻ về việc học tập và làm theo Bác, Huyền Trân cho biết: “Là đoàn viên, em luôn lấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác làm mục tiêu phấn đấu, từ đó hoàn thiện bản thân mình hơn, để trở thành người có ích cho đất nước trong tương lai”. Không chỉ xuất sắc trong học tập, Huyền Trân còn là một 1 Bí thư Chi đoàn năng động, sáng tạo, tiên phong trong mọi phong trào, hoạt động của trường, của lớp và đạt được những thành tích đáng kể. Với vai trò Bí thư Chi đoàn lớp 12/2, em đã triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của đoàn cấp trên, triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến 100% đoàn viên, học sinh trong chi đoàn; tích cực tham gia các phong trào do đoàn cấp trên phát động và tham gia các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội do đoàn trường phát động. Không chỉ là người học trò giỏi, người Bí thư Chi đoàn gương mẫu, mà ở nhà, Huyền Trân còn là một người con ngoan. Sau mỗi giờ học, em thường tranh thủ giúp đỡ ba mẹ công việc nhà. Khi nói về Huyền Trân, các thầy, cô trường THPT Mang Thít đều cho biết: “Huyền Trân không chỉ là học sinh tiêu biểu của lớp 12/2 mà còn của toàn trường. Em luôn chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của trường, siêng năng, chăm chỉ trong học tập. Ngoài ra, đối với các hoạt động phong trào của trường, em luôn năng nổ tham gia. Huyền Trân xứng đáng là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác để các bạn đoàn viên, thanh niên trong trường học tập và làm theo.

Chuẩn bị bước vào kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với nguyện vọng 1 là thi vào chuyên ngành Luật Thương mại Quốc tế của Đại học Kinh tế Luật TP HCM, Huyền Trân cố gắng thật nhiều. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với điểm bài thi khối tự nhiên đạt 53 điểm, xếp thứ hai của tỉnh Vĩnh Long, em Phạm Nguyễn Huyền Trân, học sinh lớp 12/2, Trường THPT Mang Thít là niềm tự hào của gia đình, của tuổi trẻ Mang Thít, đặc biệt là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác để các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh địa phương học tập và làm theo./.

NGUỒN: Cổng thông tin điện tử huyện Mang Thít

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.