Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường và Phòng Quản lý khoa học – Hợp tác quốc tế tổ chức tọa đàm “Định hướng ý tưởng đề tài nghiên cứu khoa học” năm học 2023 – 2024

Ngày 18/10/2023, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ đã tổ chức buổi tọa đàm “Định hướng ý tưởng đề tài nghiên cứu khoa học” dành cho đoàn viên, thanh niên tại Phòng Hội thảo 1. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 70 sinh viên, chứng tỏ sự quan tâm và mong muốn được tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học của các bạn trẻ.

ThS. Nguyễn Hoàng Viện chia sẻ những kinh nghiệm và phương pháp tìm kiếm, lựa chọn đề tài nghiên cứu, đồng thời giới thiệu các nguồn tài liệu và công cụ hỗ trợ nghiên cứu

Tọa đàm tập trung vào việc định hướng và gợi ý các ý tưởng nghiên cứu khoa học phù hợp với năng lực và sở thích của sinh viên. Đặc biệt, sau khi sinh viên có ý tưởng nghiên cứu, giảng viên hướng dẫn các bạn cách trình bày đề tài và hỗ trợ liên hệ với cán bộ hướng dẫn phù hợp. Các đề tài của sinh viên sau đó sẽ được hội đồng khoa học của trường xem xét, đánh giá và cấp kinh phí hỗ trợ theo quy định.

Buổi tọa đàm đã tạo ra một diễn đàn mở, nơi sinh viên có thể trao đổi, thảo luận và học hỏi lẫn nhau về nghiên cứu khoa học. Đây là một hoạt động ý nghĩa, góp phần khơi dậy và thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học trong sinh viên, đồng thời tạo điều kiện để các bạn trẻ phát triển năng lực nghiên cứu và đóng góp cho sự phát triển của nhà trường và xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.