Hành trình của “Bước chân tuổi trẻ” 

Qua 2 năm thành lập, Câu lạc bộ (CLB) Bước chân tuổi trẻ CTUT trực thuộc Đoàn Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Những bước chân đến với trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, những bước chân mang cơm ngon, nước mát đến người lao động nghèo… cứ nối dài thêm và ngày càng có nhiều người đồng hành.

CLB Bước chân tuổi trẻ CTUT trong một chuyến thiện nguyện tại tỉnh Hậu Giang. Ảnh: CTV

Giữa tháng 3 vừa qua, các thành viên CLB Bước chân tuổi trẻ CTUT đã tổ chức chương trình ngoại khóa “Vì các em thiếu nhi thân yêu” đợt 3, tại một cơ sở bảo trợ trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Các thành viên không chỉ mang đến với các em những phần quà mà hơn hết là niềm vui khi cùng chơi đùa, ca hát. Sự nhiệt tình, thân thiện và dễ mến của các anh chị sinh viên đã làm gần khoảng cách, cuốn hút các em. Mướt mồ hôi sau khi tổ chức hoạt động, nhưng Lâm Vương Thanh Vy, Phó Chủ nhiệm CLB, vẫn rạng ngời nụ cười, chia sẻ: “Nhìn các em vui chơi, gần gũi với các thành viên, em rất vui. Đây lại là một chuyến đi ý nghĩa của CLB Bước chân tuổi trẻ CTUT chúng em”.

Thanh Vy cho biết, CLB Bước chân tuổi trẻ CTUT được thành lập vào giữa tháng 3-2022, hiện có khoảng 115 thành viên, là sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, đa phần là sinh viên năm thứ nhất hoặc năm thứ hai. Tên gọi của CLB được chọn với ý nghĩa những bước chân tuổi trẻ cũng là hành trình thanh xuân của khoảng đời sinh viên thật đẹp, ý nghĩa, dưới mái trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ. CLB hướng đến các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng, chung tay chăm lo an sinh xã hội.

Tặng cơm thiện nguyện là mô hình nổi bật của CLB. Mỗi tháng 1-2 lần, các thành viên trong CLB sẽ mua thức ăn, gạo về nấu cơm, chia thành phần để tặng người lao động đường phố. Mỗi lần thực hiện có 50-100 suất ăn được trao đi. Các bạn “liệu cơm gắp mắm” từ lên thực đơn, đi chợ, sơ chế, nấu nướng và đi trao… sao cho thật chu toàn. Có chứng kiến một buổi nấu ăn của CLB ngay tại nhà ăn của Trường mới cảm nhận hết tấm lòng của các bạn trẻ. Các bạn nam thì lặt rau, gọt củ, đi mua nguyên liệu, gia vị; các bạn nữ không khác nào đầu bếp chuyên nghiệp. Tất cả đều vì những suất ăn ngon, vệ sinh, đủ dinh dưỡng tặng người cần. Lê Triệu Vỹ, sinh viên năm thứ hai, cho biết: “Là nam, em nấu nướng không giỏi nên “chạy vòng ngoài”, phụ mua đồ hoặc sơ chế cùng các bạn. Em không thấy cực mà mỗi lần nấu ăn đều rất vui vẻ”.

Theo Thanh Vy, qua 2 năm hoạt động, CLB đã tổ chức nhiều chuyến thăm trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa ở các cơ sở bảo trợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, tỉnh Vĩnh Long, TP Cần Thơ. Ngoài tổ chức nấu ăn phát thiện nguyện, các thành viên CLB còn tham gia phụ giúp ở một bếp ăn thiện nguyện tại quận Ninh Kiều. Nhiều thành viên còn tham gia dạy học cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các lớp học tình thương do các nhóm thiện nguyện khác tổ chức. Lâm Mỹ Duyên, sinh viên năm thứ ba, chia sẻ rằng: “Việc tham gia hoạt động của CLB hay các hoạt động thiện nguyện khác không mất quá nhiều thời gian, bù lại, em cảm thấy rất vui, ý nghĩa và tiếp thêm cho bản thân nhiều năng lượng tích cực”.

Ngoài ra, các thành viên CLB còn tham gia phục vụ các sự kiện do Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ tổ chức như hậu cần, khánh tiết… Qua đó, các em được trau dồi nhiều kỹ năng trong cuộc sống, tạo hành trang để tự tin vào đời. Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Viện, Bí thư Đoàn Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ, cho biết: “CLB Bước chân tuổi trẻ CTUT được thành lập để tập hợp những đoàn viên, sinh viên có tinh thần thiện nguyện, từ đó lan tỏa những giá trị tốt đẹp của đoàn viên, sinh viên nhà trường trên mặt trận thiện nguyện đối với cộng đồng. Đây cũng là cách truyền tải đến tuổi trẻ tình yêu thương và sự sẻ chia, định hình nhân cách và phát huy lòng nhân ái truyền thống của người Việt Nam”.

Nguồn: Báo Cần Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.